สินค้าข้าวฮางงอก ประโยชน์และการจำหน่าย

สินค้าและราคาข้าวฮางงอก
1.) ข้าวฮางงอกหอมมะลิ 105                      ราคา 70 บาท ต่อ กิโลกรัม
2.) ข้าวฮางงอกหอมมะลิแดง                       ราคา 70 บาท ต่อ กิโลกรัม
3.) ข้าวฮางงอกข้าวเหนียว                          ราคา 70 บาท ต่อ กิโลกรัม
4.) ข้าวฮางงอกข้าวเหนียวดำ                      ราคา 70 บาท ต่อ กิโลกรัม
5.) ข้าวฮางงอกข้าวไรท์เบอรี่                       ราคา 80 บาท ต่อ กิโลกรัม
6.) ข้าวฮางงอกสามกษัตริย์                         ราคา 80 บาท ต่อ กิโลกรัม
7.) ข้าวฮางงอกบด                                     ราคา 80 บาท ต่อ กิโลกรัม

ประโยชน์ของข้าวฮางงอก

ข้าวหอมมะลิ 105

ลดความดันโลหิต ลดเบาหวาน (ไม่มีน้ำตาล) มีไฟเบอร์ มีสารกาบามากกว่าข้าวกล้อง 15 เท่า เหมาะสำหรับคนที่เป็นโรคเบาหวาน ช่วยลดน้ำตาลในเลือดได้เป็นอย่างดี และยังเหมาะเป็นอาหารเสริมสุขภาพ

          ข้าวหอมมะลิแดง

ลดความดันโลหิต ลดเบาหวาน (ไม่มีน้ำตาล) มีไฟเบอร์ มีสารกาบามากกว่าข้าวกล้อง 15 เท่าเหมาะสำหรับคนที่เป็นโรคเบาหวาน ช่วยลดน้ำตาลในเลือดได้เป็นอย่างดี และยังเหมาะเป็นอาหารเสริมสุขภาพข้าวหอมมะลิแดง คุณประโยชน์จะคล้ายๆ กับข้าวหอมมะลิ 1.5 เนื่องจากเป็นข้าวที่มาจากตระกูลเดียวกัน

          ข้าวฮางงอกข้าวเหนียว

มีโปรตีนที่ดี ช่วยซ่อมแซมส่วนสึกหรอของเนื้อเยื่อได้ดี ไม่มีสารกลูเตนที่ทำให้เกิดอาการแพ้ได้ มีโปรตีนที่ดี ช่วยซ่อมแซมส่วนสึกหรอของเนื้อเยื่อได้ดี ไม่มีสารกลูเตนที่ทำให้เกิดอาการแพ้ได้ มีไฟเบอร์ ทำให้ย่อยอาหารได้ง่ายขึ้น เหมาะสำหรับผู้ที่ทำงานหนักๆ และมีความเหนื่อยล้า

          ข้าวฮางงอกข้าวเหนียวดำ

มีโปรตีนที่ดี ช่วยซ่อมแซมส่วนสึกหรอของเนื้อเยื่อได้ดี ไม่มีสารกลูเตนที่ทำให้เกิดอาการแพ้ได้ มีโปรตีนที่ดี ช่วยซ่อมแซมส่วนสึกหรอของเนื้อเยื่อได้ดี ไม่มีสารกลูเตนที่ทำให้เกิดอาการแพ้ได้ มีไฟเบอร์ ทำให้ย่อยอาหารได้ง่ายขึ้น เหมาะสำหรับผู้ที่ทำงานหนักๆ และมีความเหนื่อยล้า ที่ข้าวเหนียวดำ มีคุณประโยชน์เหมือนกับข้าวเหนียว เนื่องจากเป็นข้าวตระกูลเดียวกัน

          ข้าวฮางงอกไรท์เบอรี่

ลดเบาหวาน ลดความดันในเลือด มีสารกาบา มีโปรตีน มีไฟเบอร์ ต้านอนุมูลอิสระ มีคุณประโยชน์มากที่สุดในบรรดาข้าวฮางงอกที่มีเพราะข้าวไรท์เบอรี่มีกรรมวิธีการปลูกที่แตกต่างและปลูกยากที่สุด

ข้าวฮางงอกสามกษัตริย์

ทางกลุ่มได้พัฒนาโดยการนำข้าวฮางงอก 3 ชนิดมาผสมกัน คือ ข้าวเหนียวดำ ข้าวไรท์เบอรี่ และข้าวหอมมะลิแดง คุณประโยชน์ก็จะได้รับรวมกันทั้ง 3 ชนิด เป็นสินค้าที่นิยมและขายดี

          ข้าวฮางงอกบด 

ผลิตจากข้าวฮางงอก  5 ชนิดรวมกัน รับประทานโดยการชงในน้ำร้อนหรือน้ำอุ่น ชงผสมกาแฟ โอวัลตินก็ได้ หรือทำเป็นโจ๊ก ต้มในน้ำซุป รับประทานเป็นอาหารเช้าก็ได้ มีประโยชน์ต่อร่างกายช่วยให้สมองผ่อนคลาย บำรุงประสาทส่วนกลาง ทำให้นอนหลับสบาย แต่ทางกลุ่มทำข้าวฮางงอกบดไว้เพื่อศึกษา ยังไม่ได้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ


ความแตกต่างของข้าวฮางงอกแต่ละประเภท

          ข้าวฮางงอกแต่ละชนิดมีความแตกต่างกันหลากหลาย เช่น ข้าวฮางงอกตระกูลข้าวหอมมะลิ ก็จะมีความพิเศษในการ ลดความดันโลหิต และ ลดเบาหวานเป็นอย่างมากกว่าชนิดอื่น ซึ่งตัวนี้ยังสามารถเป็นอาหารเสริมสุขภาพได้อีกด้วย ส่วนของข้าวฮางงอกไรท์เบอรี่ มีความพิเศษที่สามารถต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวพรรณเปล่าประกายนุ่มนวลเหมาะสำหรับคนที่ต้องการเสริมสร้างส่วนที่สึกหลอของร่างกายได้ ในส่วนข้าวฮางงอกประเภทอื่น ๆ นั้น จะมีความพิเศษแตกต่างกันไป ข้าวฮางงอกข้าวเหนียวและข้าวฮางงอกข้าวเหนียวดำ จะเป็นตัวที่ช่วยเพิ่มพลังงานได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับคนที่จะทำงานหนัก ทั้งยังช่วยผ่อนคลายได้อีกด้วย และในตัวข้าวฮางงอกสามกษัตริย์ และ ข้าวฮางงอกบดนั้น มีความคล้ายคลึงกันในเรื่องของคุณประโยชน์ เพราะมากจากข้าวที่ผสมรวมกัน เป็นข้าวฮางงอกหลายชนิด จึงมีคุณประโยชน์ของข้าวฮางงอกที่รวมกัน แต่จะน้อยกว่าข้าวฮางงอกที่แยกประเภทเดียว

การจำหน่วยสินค้า

          ปัจจุบันทางกลุ่มวิสาหกิจชุมชนฯ มีคุณอภิญญา กลมเกลียว มาช่วยงานในด้านการตลาดทั้งในและต่างประเทศ ได้พัฒนารูปแบบการขายเข้าสู่ระบบออนไลน์มากขึ้น มีลูกค้าที่สั่งข้าวฮางผ่านทางออนไลน์มากถึง 70% ผ่านช่องทาง Email : AP_Gabarice@hotmail.com และทาง Line : 087-234-2148 โอนเงินผ่านทางธนาคารเลขที่ 6700029173 ธนาคารกรุงเทพ สาขาโลตัสสกลนคร ทางกลุ่มจะจัดส่งข้าวฮางให้ทางไปรษณีย์หรือรถขนส่งสินค้า มีทั้งลูกค้าสั่งซื้อไปกินเองโดยตรง และมีร้านค้าขายข้าวสาร โรงสีมาซื้อเพื่อไปขายปลีกทั้งในสกลนครและต่างจังหวัด ยังมีว่างจำหน่วยอยู่ที่ศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP จังหวัดสกลนคร ร้านสหกรณ์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์บางเขน และที่กลุ่มวิสาหกิจชุมชนผู้ผลิตข้าวฮางงอกหอมสกลทวาปี บ้านโนนกุง นอกจากนั้นทางกลุ่มยังไปตั้งบูธแสดงสินค้าและขายตามงานมหกรรมต่าง ๆ ที่หน่วยงานราชการจัดขึ้นทั่วประเทศ
กลุ่มวิสาหกิจขุมชน ฯ ยังได้รับโอกาสจากทางผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนครนำสินค้าข้าวฮางออกไปขายในต่างประเทศ คือ ประเทศจีนประมาณปีละ 50-100ตัน ประเทศสิงคโปร์ประมาณปีละ 2-3 ตัน และประเทศฮ่องกงประมาณปีละ 2-3 ตัน ซึ่งราคาแต่ละประเทศจะขายราคาไม่เท่ากันแล้วแต่การเจรจาขายสินค้าแต่ละประเทศ เช่น ที่ประเทศจีนจะขายได้ในราคาที่ถูกและโดนปลอมข้าวฮางงอกเยอะ คือ พ่อค้าของประเทศจีนจะนำข้าวฮางจากที่เราขายให้ไปผสมกันข้าวชนิดอื่นโดยที่เราไม่สามารถไปพูดคุยกับเขาได้ ประเทศสิงคโปร์จะไห้ราคาที่ดีกว่า
รายได้ที่กลุ่มวิสาหกิจชุมชน ฯ ได้รับเฉลี่ยปีละประมาณ 3,000,000 บาท จ่ายเป็นค่าแรงให้ผู้ผลิตเดือนละประมาณ 8,000 – 9,000 บาท ตามงานและหน้าที่ เมื่อสิ้นปีสมาชิกที่ร่วมหุ้นจะได้รับเงินปันผลอีกครั้งหนึ่ง

คุณอภิญญา กลมเกลียว ฝ่ายการตลาด


ความคิดเห็น

บทความ mo.skn

บทความ 1Poverty